วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไล่ยุงด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากการเสียเลือดเสียเนื้อ



ยุงร้ายกว่าเสือ เราคงคุ้นหูกับคำๆนี้มาแต่วัยเยาว์ เพราะพิษสงมี่มากมาย ยิ่งรวมกันเป็นฝูงด้วยแล้ว ยิ่งอันตรายมากๆ ป้องกันตัวนึง อีกตัวนึงก็จะเข้ามาโดยไม่ขาดสาย ด้วยความกระหายหิวโหยเลือด หลังจากอิ่มหนำที่ได้ดื่มด่ำกับเลือดเหยื่อแล้ว มันก็จะทิ้งรอยจ้ำบวมแดงเอาไว้ ซ้ำร้ายกว่านั้นมันจะทิ้งเชื้อไวรัสไว้กับเหยื่อ ที่รุนแรงถึงขนาดสามารถฆ่าให้ตายกันได้เลยทีเดียว การไล่ยุงไปยังที่ชอบ ที่ไม่ใช่ร่างกายเรา น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี และมนุษย์ก็พยายามคิดค้นวิธีไล่ยุงสารพัดวิธี เพื่อเอาชนะมันแต่ส่วนใหญ่มักประกอบไปด้วยสารเคมีที่สามารถสะสมในร่างกายเราได้ วันนี้เราจะมาดูวิธีไล่ยุงโดยวิธีธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมปราศจากสารเคมีที่เป็ยอันตราย 100%
ไล่ยุง

  1.การใช้ตะไคร้หอม
หนึ่งในสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการไล่ยุง จากการที่มีกลิ่นหอม แต่ยุงไม่ปราถนาเอาเสียเลย โดยเลือกในรูปแบบน้ำมันสกัดเพียวๆ เพื่อความเข้มข้น และลดการเจือจางที่ลดประสิทธิภาพการไล่ยุงเมื่อนำไปใช้จริง


2.พริกไทดำไล่ยุงได้ด้วยนะ
                หลายคนอาจจะงงว่ามันไล่ยุงได้ด้วยหรือ แต่ลองนึกถึงกลิ่นฉุนๆของมันดูสิ นั่นแหละ ของดีเลยที่จะไล่ไม่ให้ยุงเข้าใกล้ หรือแม้แต่แมลงบางชนิดก็เกลียดกลิ่นของพริกไทดำนี้เช่นกัน


3.กระเทียม ช่วยให้ยุงเจียมตัว
                นอกจากจะช่วยป้องกันแดร็กคูล่าได้แล้ว กระเทียมซึ่งมีกลิ่นรุนแรงที่แม้แต่มนุษย์ธรรมดาหลายๆคนก็ไม่ชอบ ยุงเองก็ไม่ชอบเช่นกัน แต่เราคงไม่ต้องลงทุนถึงขนาดกินกระเทียมเป็นกลีบๆทุกวันนะครับ เพียงแค่เราปลอกเปลือกกระเทียมแล้วไปวาง ณ จุดที่ยุงชุม ก็สามารถช่วยไล่ยุงและลดปริมาณยุงได้บางส่วนแล้ว



4.น้ำมันถั่วเหลือง
                หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับน้ำมันถั่วหลืองที่ช่วยประทินความงามให้กับผิวพรรณ แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆแล้ว น้ำมันถั่วเหลือวมีอืธิฤทธิ์เทียบเท่าสเปรย์ไล่ยุงเลยแหละ เรียกว่าซื้อหนึ่งได้ถึงสองเลยแหละ เพียงคุณทาน้ำมันที่สกัดจากถั่วเหลืองบนร่างกาย เป็นการไล่ยุงด้วยสมุนไพรง่ายๆได้ 2 ต่อ

5.ลาเวนเดอร์ ยุงเจอกัน
                จากพืช 4 ประเภทด้านบน ทำให้เราสามารถเห็นได้ว่ายุงจะค่อนข้างเกลียดพื้ชที่มีกลิ่นรุนแรง และลาเวนเดอร์ที่มีสีสรรสวยงาม แต่กลิ่นหอม ก็เป็นหนึ่งในพืชที่สามารถไล่ยุงได้เช่นกัน เพียงคุณยีหรือตำลาเวนเดอร์ ก็สามารถสร้างกลิ่นที่ยุงไม่ชอบได้แล้ว แต่เราจะยุ่งยากขนาดนั้นทำไม เพียงแค่เราหาน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากลาเวนเดอร์ แล้วไปวางบริเวณที่ยุงชอบผ่านมาวุ่นวาย เช่นขอบหน้าต่าง บริเวณที่มืด

                หากบ้านใครที่กำลังประสบกับยุงร้ายบุกบ้านอยู่เป็นนิจ ลองใช้วิธีสมุนไพรไล่ยุงง่ายๆดูกันนะครับ เชื่อว่าจะสามารถทำให้คุณประทับใจกับผลที่ได้เลยแหละ 

<> <> <> <> <> <> <> <> <>

วิดีโอน่าสนใจ
https://youtu.be/SOQaFUtQOW4

หากสนใจอุปกรณ์ป้องกันยุง
http://mosqkill.com/

FanPage
https://www.facebook.com/mosqkiller

คำถามที่พบบ่อย

ช่องทางการติดต่อ
Line id : apin.t 

#ไล่ยุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น